Công nghệ thẻ từ xa RFID cho bãi đỗ xe

Công nghệ thẻ từ xa RFID cho bãi đỗ xe
  • Đối với hầu hết dân cư tại các khu đô thị lớn thì dịch vụ đỗ xe là một trong những vấn đề quan trọng của cuộc sống hàng ngày. Số lượng xe ô tô, xe máy đổ về các thành phố nhiều hơn đồng nghĩa với nhu cầu xây dựng các bãi xe cũng lớn hơn. Bãi giữ xe thông minh ra đời xuất phát từ yêu cầu cấp thiết này. Bộ phận giữ vai trò quan trọng trong tổ hợp thiết bị của bãi xe thông minh là công nghệ thẻ RFID. Ở bài viết dưới đây, Toàn Cầu Vina sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về vị trí của công nghệ RFID trong hệ thống bãi giữ xe thông minh.
Thẻ RFID và những thông tin cơ bản
Công nghệ thẻ từ xa RFID cho bãi đỗ xe
Công nghệ thẻ từ xa RFID cho bãi đỗ xe
  • Thẻ RFID là một phương pháp nhận dạng tự động trong đó các dữ liệu được lưu trữ trên thẻ RFID hoặc bộ thu được lấy từ xa. Thẻ RFID là một thiết bị có thể được gắn vào hoặc kết hợp vào một sản phẩm, động vật hoặc người để xác định và theo dõi qua sóng vô tuyến.
  • Về cơ bản một hệ thống thẻ RFID bao gồm một ăng ten hoặc một cuộn dây, một bộ thu phát (với bộ giải mã) và một transponder (thẻ RF) điện tử được lập trình với thông tin duy nhất. Người ta phân loại hệ thống thẻ RFID trên cơ sở các dải tần số của chúng. Trong đó ăng-ten RFID sẽ có nhiệm vụ phát ra tín hiệu radio để kích hoạt thẻ và đọc dữ liệu. Thường thi các Ăng-ten sẽ được gắn trên bộ thu phát hoặc bộ giải mã để hoạt động như một đầu đọc/ quét tín hiệu. Khi một thẻ RFID đi qua vùng điện từ do ăng-ten phát ra, thông tin trên thẻ sẽ được đọc và giải mã.
  • Còn cầu trúc thẻ RFID sẽ gồm các vi mạch chứa thông tin nhận dạng về đối tượng (là thông tin về khách gửi xe với ứng dụng bãi xe thông minh,là mặt hàng trong ứng dụng bán hàng siêu thị, thông tin cá nhân đăng ký phòng của khách trong ứng dụng khóa thẻ từ khách sạn cao cấp...). Dung lượng dữ liệu mà thẻ RFID chứa có thể lên đến hàng ngàn bít tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng.
Giải pháp thẻ RFID ứng dụng cho bãi xe thông minh
  • Trong tổ hợp các thiết bị của bãi xe thông minh bên cạnh hệ thống Barie tự động nhập khẩu, gờ giảm tốc, thanh inox phân làn thì thẻ RFID cùng với bộ máy tính có cài đặt phần mềm quản lý là những bộ phận quan trọng nhất.Vậy làm thế nào để hệ thống đỗ xe bằng thẻ từ này hoạt động ?.
  • Để bắt đầu với hệ thống đỗ xe tự động RFID, các bãi đỗ xe sẽ cần bộ CPU có cài đặt phần mềm riêng quản lý bãi xe thông minh, phần mềm này có nhiệm vụ quản lý thông tin/ dữ liệu hình ảnh của khách gửi xe được camera giám sát thu ở cả 2 làn ra/vào; một đầu đọc thẻ được kết nối với máy tính có vai trò là ăng-ten thu phát tín hiệu từ thẻ từ. Khi khách gửi xe đi qua làn vào bãi xe, thẻ RFID sẽ được đọc bởi đầu đọc thẻ, hệ thống nhận diện/ lưu trữ hình ảnh khuôn mặt khách gửi và biển số xe. Thẻ RFID được khách giữ như một chiếc vé xe để đến khi khách lấy xe thông tin trên thẻ được quét qua đầu đọc một lần nữa. Thông tin nếu trùng khớp giữa lúc xe ra và xe vào thì khách có thể lấy xe khỏi bãi. Hệ thống hoạt động khép kín với độ bảo mật cao nên mọi trường hợp mất mát đều có thể loại trừ.   
Công nghệ thẻ từ xa RFID cho bãi đỗ xe
Công nghệ thẻ từ xa RFID cho bãi đỗ xe
  • Ở các nước phát triển hiện nay công nghệ thẻ từ RFID được áp dụng cho các APS (bãi đỗ xe tự động) không cần nhân viên bảo vệ. Mọi hoạt động kiểm soát an ninh xe đều được thực hiện bằng hệ thống máy móc, khách gửi xe chỉ cần giữ thẻ RFID và trả tiền đỗ xe định kỳ. Mỗi lần quét thẻ từ qua máy giữ xe tự động thì thông tin người gửi xe, thông tin xe sẽ được nhận dạng, đồng thời hệ thống cũng trừ phí gửi xe tương ứng với từng khu vực khác nhau. Hi vọng trong tương lai không xa hệ thống thông minh cao cấp này sẽ được áp dụng tại Việt Nam.
  • Nếu bạn đang hàng ngày sử dụng, trải nghiệm sự thông minh của bãi giữ xe thông minh nói chung và thẻ từ RFID nói riêng thì chắc chắn sự tiện nghi và tính an ninh của hệ thống sẽ khiến bạn hài lòng. 

 Liên hệ tư vấn lắp đặt 0964.275.549

CÔNG TY THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TOÀN CẦU VINA
VPÐD: 172 D2,Phường 25,Q. Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
www.barriertudonggb.com - Email: quochung0289@gmail.com - Hotline: 0888.300.008
------------------------------------
NGUYỄN QUỐC HÙNG
Số di động - 0888300008

Đăng nhận xét